VIB hợp tác cùng American Express ra mắt dòng thẻ trắng đầu tiên Super Card

21/04/2023

Chuyên mục:

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) hợp tác cùng tên tuổi hàng đầu American Express cho ra đời dòng thẻ trắng đầu tiên mang tên Super Card hoàn tiền đến 15% và trao toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng thẻ theo nhu cầu cho mọi người dùng.

Với tốc độ tăng trưởng thu nhập tích cực và độ tuổi bắt đầu sở hữu thẻ tín dụng đầu tiên ngày càng trẻ hóa, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế năng động và là thị trường lý tưởng cho chiến lược thanh toán không tiền mặt. Sự hợp tác lần này giữa American Express và VIB với định vị dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam sẽ mang đến những đặc quyền vượt trên kỳ vọng cho người dùng thẻ tín dụng.  

Trong lần đầu hợp tác của American Express và VIB với dòng thẻ mới Super Card, người dùng Việt được trao toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng cho chiếc thẻ tín dụng mình sở hữu. “American Express cùng các đối tác toàn cầu đã và đang cung cấp thẻ tín dụng cho khách hàng ở nhiều quốc gia khác nhau và liên tục đổi mới dựa trên nhu cầu thay đổi của người dùng. VIB tự hào hợp tác cùng American Express để ra mắt dòng thẻ trắng đầu tiên mang đến các dịch vụ đẳng cấp quốc tế, giúp chủ thẻ toàn quyền lựa chọn những tính năng phù hợp với sở thích và nhu cầu chi tiêu cá nhân. Super Card sẽ là một cột mốc quan trọng trong chiến lược cá nhân hóa, góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ của VIB tại Việt Nam. Với Super Card, người dùng sẽ làm chủ hoàn toàn chiếc thẻ của mình khi được tự chọn các tính năng theo đúng nhu cầu và mong muốn của bản thân. Dòng thẻ này, vì vậy, sẽ vừa là điểm nhấn trên thị trường thanh toán không tiền mặt, vừa là điều khách hàng nào cũng mong muốn có.” - Bà Tường Nguyễn, Giám đốc Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB, chia sẻ.

Bà Divya Jain, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Mạng lưới Dịch vụ toàn cầu - Thị trường Châu Á và Nam Thái Bình Dương của American Express cho biết: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á và thông qua việc hợp tác về sản phẩm, dịch vụ với các đối tác địa phương, chúng tôi có cơ hội mở rộng thương hiệu của mình tại đây. Sự ra đời của dòng thẻ trắng Super Card nằm trong chiến lược hợp tác của chúng tôi với đối tác ngân hàng VIB nhằm mở rộng mạng lưới và tăng trưởng khối lượng giao dịch qua thẻ tín dụng.

Toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng thẻ

Khác với những dòng thẻ khác, không phải American Express hay VIB mà chính mỗi chủ thẻ Super Card sẽ tự tay thiết kế nên chiếc thẻ theo đúng mong muốn và nhu cầu sử dụng của bản thân với những đặc quyền riêng có gồm:

Một, chủ thẻ được tùy chọn tính năng cho thẻ một cách linh hoạt và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng cá nhân. Người dùng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn tính năng nhận điểm thưởng hoặc hoàn tiền đến 15% tùy lĩnh vực chi tiêu, tối đa đến 1.000.000 đồng trên mỗi kỳ sao kê. Đặc tính sản phẩm số sẽ giúp chủ thể có thể linh hoạt thay đổi nhóm/lĩnh vực chi tiêu theo nhu cầu tại từng thời điểm.

Hai, chủ thẻ được tùy chọn 5 số cuối của số thẻ với dãy số thân quen, gợi nhớ đến ngày sinh, lễ kỷ niệm hoặc một dịp đặc biệt trong cuộc sống.

Ba, chủ thẻ được tùy chọn ngày sao kê. Đặc quyền này cho phép chủ thẻ ấn định ngày sao kê mỗi tháng cho thẻ sao cho tương ứng với nhu cầu thực tế.

Bốn, chủ thẻ được tùy chọn số tiền thanh toán tối thiểu. Đặc quyền này giúp người dùng có thể thay đổi hạn mức chi trả tối thiểu trong 6 kỳ sao kê đầu tiên của vòng đời thẻ. Nhờ đó, chủ thẻ cân đối số tiền thanh toán tối thiểu phù hợp với nhu cầu thanh toán hằng tháng.

Super Card được định hình là sản phẩm tiên phong thị trường về dòng thẻ 100% số hóa (Digital Card) cho toàn bộ quá trình từ đăng ký đến phê duyệt thẻ. Đặc tính số sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, thuận tiện cho khách hàng khi sở hữu dòng thẻ này từ khi mở thẻ, lựa chọn tính năng và thay đổi tiện ích mọi lúc mọi nơi tại đây hoặc trên ứng dụng Ngân hàng số MyVIB 2.0.

Khẳng định mục tiêu dẫn đầu xu thế thẻ

Tại Việt Nam, VIB hiện giữ vị thế hàng đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ và các chỉ tiêu chi tiêu trên thẻ suốt nhiều năm nay, giúp nhà băng vào top đầu thị phần tại thị trường trong nước. Tính đến cuối năm 2022, VIB ghi nhận số lượng thẻ tín dụng đã vượt mốc nửa triệu thẻ đã phát hành, tăng gấp 5,5 lần so với thời điểm 2019. Tổng chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,5 lần, từ 700 tỷ đồng/tháng (30 triệu USD) vào năm 2019, lên 6.000 tỷ đồng/tháng (hơn 2,7 tỷ USD) năm 2022.

Kết quả này đi từ chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ” đến quá trình liên tục tăng cường ưu đãi vượt trội cho người dùng, số hóa trải nghiệm thanh toán qua thẻ và luôn tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất vào sản phẩm thẻ tín dụng mà VIB đã và đang triển khai từ 2019 đến nay.

Dù là thương hiệu mới chạm ngõ cuộc chơi về thẻ tín dụng nhưng VIB đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi tiên phong về các xu thế thẻ dựa trên nền tảng lấy khách hàng làm trọng tâm. Hiệu ứng vượt trội về sản phẩm thẻ không chỉ giúp VIB vào top thương hiệu được yêu thích nhất, mà còn thu hút các tên tuổi hàng đầu thế giới, trong đó có American Express.