PVI - Kinh doanh ấn tượng, trách nhiệm cộng đồng cao

06/08/2024

Chuyên mục:

Là một định chế tài chính bảo hiểm hàng đầu trên thị trường, với mục tiêu phát triển bền vững, hiệu quả, an toàn và minh bạch, PVI xác định việc xây dựng uy tín, kinh doanh hiệu quả là nhiệm vụ hàng đầu bởi tầm ảnh hưởng cũng như là cơ sở để phát triển bền vững và tăng giá trị doanh nghiệp vươn ra khu vực và thế giới.

6 tháng đầu năm mặt bằng lãi suất thấp đã ảnh hưởng bất lợi đến danh mục đầu tư của các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường, tuy vậy PVI vẫn tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và đạt hiệu quả kinh doanh vượt trội so với mặt bằng chung.

Kết quả kinh doanh ấn tượng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng, tổng doanh thu đạt 11.981 tỷ đồng, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 69% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 787 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước. ROE (quy năm) thực hiện đạt 15,7%, cao hơn kế hoạch và cao hơn cùng kỳ năm trước. 

Kết quả kinh doanh nổi trội cùng với sự ghi nhận của các cơ quan truyền thông, các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đã khẳng định vị trí dẫn đầu của PVI.

Ngày 2/8, PVI Holdings vinh dự là một trong 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 (VIX50) do Vietnam Report bình chọn.

Anh Đoàn Linh - Thành viên HĐQT PVI Holdings nhận vinh danh

Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả được Vietnam Report công bố thường niên từ năm 2021, thể hiện sự ghi nhận và tôn vinh những công ty đại chúng hoạt động với hiệu quả và trách nhiệm cao trong nền kinh tế. Bảng xếp hạng VIX50 đã trở thành một thước đo uy tín, giúp các doanh nghiệp được vinh danh thu hút thêm sự quan tâm và đánh giá tích cực từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng chính là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển và nâng cao vị thế trên thị trường.

Để được lọt vào danh sách bình chọn Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024, các doanh nghiệp phải là các công ty đại chúng có nền tảng tài chính vững vàng, đạt thành tựu đáng ghi nhận trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng và tạo dựng hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng cùng các nhà đầu tư. Các đại diện được vinh danh không chỉ thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, mà còn thể hiện tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trong ngành.

Cũng trong khuôn khổ lễ vinh danh và trao giải, Tổng công ty Bảo hiểm PVI – công ty con do PVI nắm giữ 100% vốn cũng vinh dự dẫn đầu danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín Việt Nam. Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín trong ngành Bảo hiểm do Vietnam Report xây dựng dựa trên các chuẩn mực xếp hạng và thông lệ quốc tế. Bảo hiểm PVI trong những năm vừa qua là điểm sáng của ngành bảo hiểm khi liên tiếp đạt được những mốc son mới, khẳng định bản lĩnh vững vàng, năng lực tài chính ổn định, tăng trưởng tốt.

Chung tay đồng hành cùng Chính phủ Việt nam trong việc hiện thực hóa cam kết mục tiêu Net Zero vào năm 2050

Riêng trong năm 2024, song song với việc thực hiện dự án “Xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân ấp Đồng Tâm A, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau”, PVI cũng đang tiến hành tài trợ, triển khai Dự án “Xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân bản Háng Cơ Bua, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái”. Đây là 02 công trình trọng điểm của năm 2024 cùng với các hoạt động khác như Hiến máu tình nguyện, trao tặng nhà tình nghĩa, quyên góp đồ dùng học tập… do Công đoàn và Đoàn Thanh niên PVI tổ chức.

Tháng 07/2024, PVI cũng phối hợp với UBND xã Tú Lệ, trao tặng Ti vi cho người dân tại Bản Khau Thán – Xã Tú Lệ, Huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái với mong muốn giúp đồng bào dân tộc nơi đây có cơ hội tiếp cận thông tin kinh tế xã hội, phổ biến kiến thức phát triển kinh tế, nâng cao hiểu biết về pháp luật

Với việc vinh dự được bình chọn Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 hạng mục Hoạt động CSR nổi bật, PVI sẽ chung tay đồng hành cùng Chính phủ Việt nam trong việc hiện thực hóa cam kết mục tiêu Net Zero, cũng như chiến lược chuyển đổi từ nền kinh tế tuyến tính tăng trưởng bằng khai thác tài nguyên sang nền kinh tế tuần hoàn, nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Theo PVI Holdings